Chào chuyên gia, do tình hình dịch bệnh em không đi khám lại ở Hà Nội được mà khám ở phòng khám gần nhà cho kết quả: Van 2 lá hở nhẹ, van 3 lá hở nhẹ, chỉ số EF đạt 78% có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Với kết quả khám bạn chia sẻ trên đây, tình trạng hở van 2 lá, hở van 3 lá nhẹ không đáng lo ngại. Tuy nhiên, với chỉ số phân suất tống máu EF 78% có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý cơ tim phì đại. Đây là tình trạng dày lên bất thường của thành cơ tim và cần được điều trị tốt. Bởi bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ…

Vì vậy, bạn cần sắp xếp đi khám sớm nhất có thể để có hướng điều trị kịp thời và kiểm soát bệnh tốt, tránh biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, nhiều chuyên gia tim mạch cũng khuyến cáo người bệnh nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị giúp tăng cường sức khỏe tim. Khi đó, tim bơm máu hiệu quả hơn sẽ giúp giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực, ngăn bệnh cơ tim phì đại tiến triển và phòng tránh suy tim sau này. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận