Xin nhờ chuyên gia giải đáp chi phí chụp cắt lớp tim hiện tại là bao nhiêu ạ?

Chào bạn,

Hiện nay, chi phí chụp cắt lớp tim hay còn gọi là chụp CT dao động từ 1.000.000 - 4.000.000 đồng. Chi phí này thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

- Bạn có sử dụng thuốc cản quang hay không: Thuốc cản quang sẽ giúp hình ảnh chụp CT rõ nét và chuẩn xác hơn, giúp bác sĩ dễ dàng chẩn đoán và phát hiện tổn thương bên trong bộ phận được chụp. Căn cứ vào tình trạng của người bệnh và bệnh lý gặp phải, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. 

- Thiết bị chụp: Ở những cơ sở y tế chụp CT uy tín, thiết bị chụp hiện đại thì mức giá sẽ cao hơn so với cơ sở có thiết bị đã cũ và lạc hậu. Đương nhiên là thiết bị chụp hiện đại sẽ  cho kết quả chính xác và chi tiết hơn. 

- Bác sĩ thực hiện chụp: Bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm sẽ đưa ra kết quả chính xác hơn bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc mới ra trường. Vì vậy, chi phí của việc chụp cắt lớp tim cũng bị ảnh hưởng bởi bác sĩ trực tiếp thực hiện.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giải đáp được thắc mắc của bạn về chi phí khi chụp cắt lớp (chụp CT) tim. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận