Xin chào chuyên gia. Tôi bị suy tim độ 1 và bị nhịp tim nhanh khi uống rượu, còn bình thường thì không sao. Như vậy trường hợp của tôi nên điều trị thế nào tốt nhất?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn rất may mắn là phát hiện suy tim ở giai đoạn sớm (độ 1) nên việc điều trị sẽ có hiệu quả cao hơn suy tim độ 3, độ 4. Cụ thể bạn cần phối hợp các cách điều trị suy tim như sau:

- Dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định về liều lượng, thời gian. Bác sĩ sẽ phối hợp nhiều loại thuốc cho bạn, do đó rất dễ xảy ra tương tác thuốc nếu bạn dùng không đúng cách. Bạn nên tìm hiểu kỹ một số thông tin và lưu ý trong quá trình dùng thuốc điều trị suy tim để việc dùng thuốc cho hiệu quả tốt nhất.

- Bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe trái tim. Mấu chốt để giảm nhẹ các triệu chứng suy tim (khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực, ho phù) chính là tăng cường chức năng tim, giúp tim bơm máu hiệu quả hơn. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu của Canada: Tại Việt Nam có một sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng cho hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim, ngăn suy tim tiến triển nặng hơn và giảm tần suất nhập viện. 

- Duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Đây là điều mà bất cứ người bệnh suy tim nào cũng cần tuân thủ. Theo đó, bạn cần tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi; ăn giảm muối và hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu (da, mỡ, phủ tạng động vật). Đồng thời cần tập luyện thể dục thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày mỗi tuần, tránh xa các rượu bia và các chất kích thích khác như thuốc lá, cà phê. 

Tin rằng, khi kết hợp được đồng bộ các giải pháp trên đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát suy tim và sống khỏe với bệnh. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận