Chuyên gia cho tôi hỏi vấn đề như sau. Tôi bị hẹp mạch vành nặng nên đã phải đặt stent rồi. Tôi can thiệp đặt được 1 tháng rồi mà vẫn có hiện tượng đau đau ở ngực. Xin hỏi chuyên gia tôi bị như thế thì bây giờ nên làm sao?

Chào bạn,

Thông thường, sau khi đặt stent 1 tháng, người bệnh mạch vành đã ổn định sức khỏe và hoạt động trở lại bình thường (tuy vẫn cần hạn chế tối đa việc gắng sức). Vì thế, nếu như bạn gặp phải biểu hiện đau ngực thường xuyên như vậy, bạn nên sắp xếp đi khám để tìm ra nguyên nhân và được chỉ định hướng điều trị. 

Rất có thể đó là do bạn bị tái hẹp mạch vành ở điểm đã đặt stent hay một điểm khác, do biến chứng sau đặt stent mạch vành hoặc xuất hiện thêm 1 bệnh lý nào khác.

Đồng thời trong thời gian này, bạn cũng cần thực hiện theo các lưu ý sau:

  • Tuân thủ dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ: Nguyên nhân bởi đặt stent mạch vành không chữa khỏi bệnh. Sau đặt stent bạn vẫn cần tiếp tục điều trị. Việc dùng thuốc sẽ giúp cho stent hoạt động tốt và ngăn ngừa nguy cơ bị tái tắc hẹp trở lại.
  • Tiếp tục duy trì chế độ ăn lành mạnh như trước khi đặt stent. Đặc biệt lưu ý không sử dụng sản phẩm có chứa cam thảo, nhân sâm, hạn chế thực phẩm giàu vitamin K như rau cải, bông cải xanh, cải xoăn, cần tây, rau bina… để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc chống đông. 
  • Bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ chứa chiết xuất Thông Dahurian: Theo 600 nghiên cứu tại Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, chiết xuất Thông Dahurian giúp tăng lưu thông máu giảm triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và hạn chế tái tắc hẹp mạch vành, phòng tránh nguy cơ phải đặt thêm stent hay rủi ro nhồi máu cơ tim. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận