Tôi bị mỡ máu cao 3 năm nay, gần đây đi khám phát hiện bị bệnh mạch vành. Bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi về uống. Hiện tại mỡ máu của tôi đã ổn định rồi, tôi ngưng thuốc có được không ạ?

Chào bạn,

Băn khoăn của bạn cũng chính là vấn đề rất nhiều người bệnh mạch vành đang gặp phải. Về vấn đề này, xin trả lời bạn rằng bạn vẫn phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, ngay cả khi chỉ số mỡ máu đã về ngưỡng bình thường.

Nguyên nhân bởi các thuốc hạ mỡ máu (Lipitor, Crestor…) không chỉ có công dụng giúp hạ mỡ máu mà còn giúp ổn định mảng xơ vữa, ngăn ngừa nứt vỡ hình thành cục máu đông - thủ phạm gây cơn nhồi máu cơ tim. 

Lưu ý thêm với bạn, khi dùng thuốc hạ mỡ máu, bạn nên:

  • Nên uống thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là thời điểm gan sản xuất nhiều cholesterol nhất. Điều này cũng giúp bạn không bị đau đầu khi dùng thuốc.
  • Tránh ăn hoặc uống nước ép bưởi chùm (loại quả lai giữa bưởi và cam). Bưởi chùm sẽ làm tăng nồng độ thuốc trong máu, từ đó tăng nguy cơ tác dụng phụ.
  • Nên xét nghiệm nồng độ men cơ trước khi dùng thuốc và kiểm tra lại khi có biểu hiện đau cơ bởi thuốc có thể gây tiêu cơ vân.

Cũng thông tin thêm với bạn: Bên cạnh việc dùng thuốc, các chuyên gia tim mạch khuyên người bệnh mạch vành nên bổ sung thêm chiết xuất từ Thông Dahurian giúp tăng cường lưu thông máu, giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và ngăn ngừa rủi ro nhồi máu cơ tim rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa chiết xuất Thông Dahurian nhằm kiểm soát tốt bệnh mạch vành.

Với các lưu ý trên đây, hy vọng đã giúp bạn tháo gỡ thắc mắc trong quá trình dùng thuốc và đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới hoặc gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Bình luận