Câu hỏi: Tôi bị bệnh mạch vành và hẹp những 3 nhánh. Bác sĩ bảo tôi chưa cần đặt stent và kê đơn thuốc cho tôi về nhà điều trị. Xin hỏi chuyên gia, bị hẹp nhiều nhánh cùng một lúc như vậy có nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,

Khi đã bị bệnh mạch vành, dù hẹp một hay nhiều nhánh hư trường hợp của bạn đều nguy hiểm nếu không được điều trị tốt.

Nguy cơ nhồi máu cơ tim, phải đặt stent hay biến chứng suy tim, rối loạn nhịp tim… là những rủi ro mà người bệnh mạch vành phải đối mặt. Rất may mắn, mức độ tắc hẹp của bạn còn nhẹ nên chưa cần phải đặt stent mà sẽ ưu tiên điều trị nội khoa trước. 

Để việc điều trị có kết quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định dùng thuốc bác sĩ đã kê đơn. Thuốc điều trị sẽ giúp bạn ổn định mảng xơ vữa nhằm ngăn ngừa cơn nhồi máu cơ tim và cải thiện các biểu hiện bệnh bạn gặp phải.

Đồng thời, bạn cũng lưu ý duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý là hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Bạn nên thiết lập một chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và hạn chế tối đa các thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu (da, mỡ, phủ tạng động vật, đồ ăn nhanh…), tránh xa các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…).

Đặc biệt tiết lộ thêm với bạn: Theo hơn 600 nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, cùng với thuốc, lối sống lành mạnh thì bổ sung thêm chiết xuất từ Thông Dahurian mang lại lợi ích lớn với người bệnh mạch vành. Chiết xuất Thông Dahurian sẽ giúp giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và giảm cholesterol, ức chế mảng xơ vữa nên phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim. Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa chiết xuất Thông Dahurian nhằm hỗ trợ quá trình điều trị hẹp mạch vành tốt nhất!

Nếu còn băn khoăn nào khác trong quá trình điều trị bệnh mạch vành, bạn đừng ngần ngại gọi tới số 0981.239.219 để được tư vấn cụ thể.

 

Bình luận