Câu hỏi: Tôi trước đây đi siêu âm thì bác sĩ bảo là bị hở van tim 2 lá và bị tim to. Đã điều trị và cũng đỡ nhiều. Nhưng dạo gần đây các cơn khó thở, mệt mỏi lại quay trở lại. Cho hỏi trường hợp của tôi bây giờ phải điều trị thế nào, có được uống lại đơn thuốc trước kia không?

Trả lời:
Chào bạn! 
Hở van tim và bệnh tim to hay còn gọi là cơ tim phì đại là hai bệnh lý không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Vì thế sau một đợt điều trị, nếu người bệnh không kiểm soát sức khỏe tốt thì có thể bị tái phát các cơn mệt mỏi khó thở điển hình như trường hợp của bạn. 

Bệnh tim to hay phì đại cơ tim làm ảnh hưởng đến chức năng bơm máu của tim.webp

Bệnh tim to hay phì đại cơ tim làm ảnh hưởng đến chức năng bơm máu của tim

Để giảm triệu chứng tim mạch, cải thiện tốt bệnh hở van tim và tim to thì trước mắt bạn nên đi khám lại để bác sĩ kiểm tra và kê đơn thuốc phù hợp. Tuyệt đối không được dùng lại đơn thuốc cũ thì qua thời gian đơn thuốc cũ có thể không đem lại hiệu quả tốt nữa và có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh của bạn.
Bên cạnh việc đi khám và dùng thuốc theo chỉ định, bạn nên chú ý thực hiện lối sống lành mạnh như ăn uống khoa học, ăn nhạt, ăn đồ ăn chế biến ít dầu mỡ, ăn tăng cường rau xanh, cá biển; tập thể dục thường xuyên; giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, không làm việc quá sức. 
Đặc biệt là bạn nên dùng thêm sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108, được ứng dụng công nghệ lượng tử. Sản phẩm đã được kiểm chứng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, cải thiện dòng máu lưu thông đến tim, giúp hỗ trợ phục hồi chức năng van tim và chức năng cơ tim, giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả. Đã có đến 98% hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim, giảm khó thở, đau ngực, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim của sản phẩm suốt hơn 15 năm qua nên bạn có thể yên tâm sử dụng!
 Nếu bác còn thắc mắc và muốn được giải đáp về các bệnh lý tim mạch và giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện thì hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp sớm cho bạn. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận