Câu hỏi: Em có bệnh tim bẩm sinh đã điều trị nhưng giờ thêm bệnh suy tim, giãn thất trái, đi khám chỉ số EF chỉ còn 39%. Em mới có 1 bé nhưng đang có dự định sinh thêm 1 bé nữa nhưng bệnh em thế này thì còn có thể mang thai được không ạ? Nhờ chuyên gia tư vấn.

Trả lời:

Chào bạn! 

Suy tim và giãn thất trái đều là 2 bệnh tim nguy hiểm cần được theo dõi điều trị tốt để tránh suy tim tiến triển nặng hơn, giảm nguy cơ biến chứng tử vong. Hiện tại bạn đều đang có vấn đề tim mạch như trên kèm theo phân suất tống máu chỉ có 39% là đang rất thấp. Phân suất tống máu của người bình thường là 50-70%, điều này cho thấy chức năng tim của bạn đang bị suy yếu nên nếu bạn mang thai sẽ càng làm tăng gánh nặng cho tim và có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Tốt nhất tại thời điểm này bạn không nên mang thai. Bạn có thể đi thăm khám lại để nhận được sự tư vấn kỹ nhất từ bác sĩ. 

Người bệnh tim mạch muốn mang thai cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ và cần được theo dõi sát sao.webp

Người bệnh tim mạch muốn mang thai cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ và cần được theo dõi sát sao

Thay vào đó, bạn nên điều trị tốt bệnh suy tim, giãn thất trái, tăng cường lại sức khỏe và chức năng tim để tránh những rủi ro nguy hiểm đến tính mạng cũng như tăng khả năng sinh con sau này. Cụ thể:

  • Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc, thay đổi liều thuốc và đi khám định kỳ thường xuyên để bác sĩ theo dõi và đánh giá chức năng tim mạch.
  • Áp dụng lối sống khoa học như ăn nhiều rau xanh, ăn nhạt dưới 2g muối/ ngày, ăn ít đường, hạn chế đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh chế biến nhiều dầu mỡ, ăn tối thiểu 2 bữa cá/ tuần…
  • Tập thể dục hằng ngày từ 30-45 phút với cường độ phù hợp.
  • Kiểm soát căng thẳng, tránh áp lực, stress suy trì tâm lý thoải mái không lo nghĩ về bệnh tật.
  • Bổ sung thêm sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện TWQĐ 108, kiểm chứng hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, giúp tăng cường lưu thông máu tới tim, giúp giảm đau ngực, khó thở, hồi hộp do bệnh tim mạch. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử, được tin dùng số 1 và được 98% người dùng hài lòng về hiệu quả sản phẩm nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận