Câu hỏi: Tôi thỉnh thoảng có hơi nhói nhói ngực, sau đi khám thì bác sĩ nói là mắc thiếu máu cơ tim. Xin tư vấn giúp tôi cách điều trị bệnh hiệu quả mà không phải phẫu thuật. Cảm ơn chuyên gia

Chào bạn,

Thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành... là một trong bệnh lý tim mạch phổ biến ở nước ta. Thiếu máu cơ tim (thiếu máu cơ tim cục bộ) là tình trạng xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm sút, khiến cơ tim không nhận đủ oxy để thực hiện co bóp tống máu. Để điều trị thiếu máu cơ tim hiệu quả, bạn cần phối hợp dùng thuốc điều trị, chế độ ăn uống và bổ sung sản phẩm hỗ trợ tim mạch, cụ thể:

Sử dụng thuốc điều trị

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, khả năng đáp ứng thuốc, tuổi tác.. mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị thiếu máu cơ tim như thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi, thuốc ức chế men chuyển, thuốc hạ mỡ máu Nitrat… Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Thay đổi lối sống lành mạnh

  • Áp dụng chế độ ăn lành mạnh: với nhiều rau xanh, trái cây tươi, các loại quả hạch, cá biển và chất béo từ thực vật. Hạn chế đồ ăn mặn, thực phẩm giàu chất béo xấu như đồ ăn nhanh, đồ chiên xào.
  • Không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê...
  • Luyện tập tối thiểu 30 phút mỗi ngày: Bạn nên lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, yoga… Tập với mức độ gắng sức vừa phải, tăng dần cường độ và mức độ theo thời gian.
  • Giữ tinh thần thư giãn, tránh lo lắng, căng thẳng, ngủ đủ giấc.

Bổ sung sản phẩm hỗ trợ tốt cho tim

Việc sử dụng kết hợp thuốc điều trị và sản phẩm hỗ trợ tốt cho tim được xem là cách điều trị và cải thiện triệu chứng thiếu máu cơ tim hiệu quả và bền vững. 

Mới đây, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra chiết xuất thông Dahurian có hiệu quả vượt trội với bệnh thiếu máu cơ tim nhờ tác dụng cải thiện tuần hoàn vi mạch vành (mạch máu nhỏ đến nuôi tim), giảm cholesterol và co thắt mạch vành. Từ đó giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng đau thắt ngực, nặng ngực, khó thở, mệt mỏi và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim… cho người bệnh tim mạch, đặc biệt là thiếu máu cơ tim.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã ra mắt dòng sản phẩm hỗ trợ tim mạch với thành phần là Dihydroquercetin (chiết xuất thông Dahurian) kết hợp với các loại thảo dược tốt cho tim như Đan Sâm, Hoàng Đằng… nhằm phù hợp với cơ địa người Việt. Bạn có thể tham khảo sử dụng để có sức khỏe tốt hơn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang Platinum giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim

Bình luận