Câu hỏi: Tôi bị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim thường xuyên bị đau thắt ngực, đã điều trị và đặt 1 stent 3 tháng trước. Hiện tại tôi đang uống thêm thuốc aspirin. Cho hỏi uống thuốc chống đông có cần phải kiêng gì không? Tôi muốn dùng thêm sản phẩm thảo dược thì có tương tác thuốc không? Nhờ chuyên gia tư vấn.

Trả lời:

Chào bạn!

Với người bệnh mạch vành sau khi đặt stent sẽ cần phải uống thêm thuốc chống kết tập tiểu cầu - Aspirin tối thiểu 1 - 2 năm, thậm chí có thể uống lâu dài hơn để ngăn sự hình thành của các cục máu đông, giảm tỷ lệ tắc nghẽn mạch vành, giảm tỷ lệ tái đặt stent. Khi dùng thuốc chống đông máu, bạn sẽ cần phải lưu ý những điều sau: 

  • Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích trong quá trình dùng thuốc.
  • Nên uống thuốc trong hoặc sau bữa ăn để tránh rối loạn tiêu hóa.
  • Hạn chế các thực phẩm giàu vitamin K như các loại rau cải xanh và thực phẩm chứa salicylate như: táo, cam, ớt xanh, bí xanh… Vì những loại thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.
  • Cần báo lại với bác sĩ là đang dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu trước khi thực hiện bất kì thủ thuật y tế nào (nhổ răng, chấn thương…)
  • Báo lại với bác sĩ nếu xuất hiện chảy máu, bầm tím, xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng… để có hướng xử trí phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phòng ngừa nguy cơ tái tắc hẹp sau đặt stent thì bạn hoàn toàn có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là chiết xuất Thông Dahurian chung với thuốc tây.

ITK-1812-11.jpg

Chiết xuất Thông Dahurian có nhiều công dụng tốt cho người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim

Chiết xuất thông Dahurian có thành phần chính là Dihydroquercetin - hoạt chất sinh học được hơn 600 công trình nghiên cứu Viện hàn lâm Khoa học Nga chứng minh có tác dụng tốt cho người bệnh mạch vành:
Giúp chống oxy hóa, bảo vệ và tăng cường sức bền thành mạch máu từ đó cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, tăng cường lưu thông máu tới tim.

  • Giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa, giảm tình trạng tắc hẹp lòng mạch.
  • Giúp giảm các cơn đau thắt ngực, loạn nhịp tim do bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim.
  • Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử để đảm bảo độ tinh sạch và hàm lượng hoạt chất sinh học cao, đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tương tác với thuốc tây như thuốc chống kết tập tiểu cầu. Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng thêm để tăng cường sức khỏe tim mạch nhé. 

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ích Tâm Khang Platinum giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim

Bình luận