Tôi năm nay 56 tuổi, bị hở van tim 2 lá 2/4 nhưng chưa phải thay van. Bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi về nhà uống. Tôi uống được khoảng 2 tháng rồi nhưng vẫn cảm giác bị nặng nặng ở ngực. Xin hỏi như vậy có phải là bệnh của tôi nặng lên không?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn bị hở van 2 lá 2/4 là mức độ hở van trung bình, do đó chưa cần thay van mà sẽ ưu tiên điều trị nội khoa. Các biểu hiện như nặng ngực hay một số người bệnh bị khó thở, đau tức ngực… đều là những triệu chứng điển hình của bệnh hở van tim. Đặc thù hở van tim hay các bệnh tim mạch nói chung đều là bệnh mạn tính và không chữa khỏi hoàn toàn. Việc dùng thuốc cần kiên trì lâu dài thậm chí là suốt đời. Ngoài ra, cũng có thể do thời gian này bạn hay căng thẳng lo lắng, suy nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân làm cho biểu hiện của bạn tăng lên.

Vì vậy, trường hợp của bạn dùng thuốc 2 tháng nhưng thỉnh thoảng vẫn nặng ngực là điều dễ hiểu và không nên quá lo lắng rằng bệnh đã nặng lên. Chỉ cần bạn tuân thủ điều trị thêm một thời gian, biểu hiện này sẽ được cải thiện.

Trước mắt, bạn cần tiếp tục dùng thuốc đã được bác sĩ kê toa trước đây, kể cả khi các triệu chứng đã được kiểm soát, bạn vẫn cần kiên trì dùng thuốc. Đến lịch tái khám định kỳ, bạn cũng nên sắp xếp đi thăm khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh và có chỉ định thay thế, phối hợp thuốc phù hợp. 

Đồng thời, bạn cần kết hợp tốt chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ và tuyệt đối không sử dụng chất kích thích trong thời gian này. 

Song song với đó, bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm các triệu chứng đau ngực, nặng ngực, khó thở, hồi hộp… và làm giảm áp lực lên van tim, ngăn van tim hở nặng, tránh phải thay van hay biến chứng suy tim tiến triển. Đây là giải pháp được rất nhiều người bệnh tim mạch, hở van tim tin dùng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tải kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế để đảm bảo hiệu quả cũng như độ an toàn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Bình luận