Câu hỏi: Tôi bị dương tính đến nay đã được 5 ngày, hiện tại không có biểu hiện khó thở, hụt hơi hay mệt mỏi gì cả. Tuy nhiên tôi đo Sp02 nhiều lần nhưng đều dưới 94%. Xin hỏi tình trạng này có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Trước tiên, bạn cần xác định bạn đã đo SpO2 chính xác chưa: 

  • Có đo chỉ số SpO2 lần lượt lần lượt đủ 5 ngón tay không? 
  • Đã thực hiện đúng các bước đo SpO2 không?
  • Có đảm bảo dụng cụ đo chuẩn hay không?

Nếu đảm bảo tất cả những điều trên nhưng chỉ số SpO2 vẫn < 94%, bạn cần liên hệ với cơ sở y tế để được xử trí cấp cứu và chuyển viện kịp thời, dù không có biểu hiện khó thở, hụt hơi. Bởi khả năng cao bạn đang ở tình trạng thiếu oxy thầm lặng.

Đây là tình trạng dung nạp oxy thấp hơn mức bình thường, có thể diễn tiến nặng rất nhanh sau khi xuất hiện khó thở. Thông thường, phổi trao đổi khí, giữ cho máu được cung cấp oxy 95-100%. Ở những bệnh nhân mắc COVID-19, các mô phổi có thể bị tổn thương (mất oxy và không còn truyền oxy cho máu), gây ra tình trạng thiếu oxy thầm lặng. Lúc này, bạn cần được hỗ trợ thở oxy sớm để tránh nguy hiểm. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích cho bạn

TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu đã có kiểm chứng lâm sàng. 

Kết quả nghiên cứu của Ích Tâm Khang đã được đăng tải trên tạp chí Journal of Nutritional Therapeutics (Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu) Canada năm 2014

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận