Câu hỏi: Tôi mới được chỉ định đặt stent để điều trị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim. Tôi rất lo lắng, không biết đặt stent thì hiệu quả được bao lâu, bệnh tim đau ngực của tôi có bị tái phát sau khi đặt stent không và cần làm gì để phòng ngừa? Nhờ chuyên gia giải đáp giúp ạ.

Trả lời:
Chào bạn!
Đặt stent là một trong những phương pháp điều trị bệnh mạch vành phổ biến và cho hiệu quả tốt. Tùy thuộc vào loại stent được đặt, kỹ thuật đặt và sự chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật mà hiệu quả của phương pháp đặt stent sẽ tùy thuộc vào từng người bệnh. Thông thường tuổi thọ của stent có thể lên đến đến 15 - 20 năm. Tuy nhiên người bệnh sau khi đặt stent cũng có nguy cơ tắc hẹp mạch tại một vị trí khác và phải đặt thêm stent cũng như bệnh mạch vành có thể tiến triển nặng hơn nếu không điều trị bệnh tốt.

Hiệu quả của việc đặt stent điều trị bệnh mạch vành phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân.webp

Hiệu quả của việc đặt stent điều trị bệnh mạch vành phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân

Để phòng ngừa các nguy cơ kể trên, giảm tái phát triệu chứng đau ngực do bệnh mạch vành, thiếu máu tim thì sau khi đặt stent thành công bạn nên lưu ý ngay những điều sau:

  • Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ và đi khám sức khỏe định kỳ tối thiểu 1-2 lần/ năm.
  • Kiểm soát tốt các chỉ số sức khỏe bao gồm chỉ số huyết áp, đường huyết, cholesterol máu bằng cách dùng thuốc kết hợp với thay đổi lối sống; ăn uống khoa học như ăn nhạt, ăn nhiều rau xanh, cá biển, các loại hạt đậu và các loại hoa quả mọng; hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia; hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh, đồ ngọt; tập thể dục đều đặn và duy trì cân nặng hợp lý…
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim có chứa thành phần chính là chiết xuất Thông Dahurian được ứng dụng công nghệ lượng tử. Hoạt chất chính trong Thông Dahurian là Dihydroquercetin (Taxifolin) đã được Viện hàn lâm Khoa học Nga chứng minh tác dụng hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm cholesterol máu, chống xơ vữa mạch máu trong bệnh mạch vành. Đồng thời hoạt chất này còn giúp giãn mạch, tăng cường lưu thông máu đến tim từ đó giảm được các cơn đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim. Sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất Thông Dahurian sẽ rất phù hợp với người thường xuyên có biểu hiện đau thắt ngực, khó thở do bệnh mạch vành (thiếu máu tim) như bạn. 

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận