Câu hỏi: Tôi bị bệnh mạch vành, hiện tại vẫn đang tuân thủ uống thuốc bác sĩ kê đơn, ăn uống cũng kiêng khem rồi đều đặn tập thể dục. Nay lên đây xin hỏi về phần ăn uống thì nên ăn món gì tốt cho bệnh mạch vành?

Chào bạn,

Với người bệnh mạch vành, chế độ ăn uống hàng ngày nên tăng cường các món ăn chứa nhiều chất xơ hòa tan, chất chống oxy hóa. 

Chất xơ hòa tan giúp giảm hấp thu chất béo và tăng đào thải ra khỏi máu, từ đó giúp giảm cholesterol máu. Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan có thể kể đến như: Ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, bánh mì đen…), rau xanh có độ nhớt cao (mồng tơi, rau đay…), rau họ đậu (đậu hà lan, đậu đỏ), trái cây (cam, ổi, táo, lê, đu đủ)...

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ lòng mạch, ngăn ngừa mảng xơ vữa hình thành và phát triển. Chất chống oxy hóa có nhiều trong trái cây, rau củ có màu đậm (rau chân vịt, cà rốt, cải bó xôi, súp lơ, cải xoăn, cam, quýt, dưa hấu, dâu tây...), các loại ngũ cốc, dầu (dầu lạc, dầu hướng dương), các loại quả hạch (óc chó, hạt điều, hạnh nhân...) và các loại cá béo giàu omega-3 (cá hồi, cá ngừ, cá thu...).

Các món ăn chứa những loại thực phẩm trên đây rất nhiều và đều tốt cho bệnh mạch vành của bạn. Chúng tôi xin gợi ý một món ăn tốt cho người bị mạch vành đảm bảo vừa nhẹ nhàng vừa có thể ăn thường xuyên và giúp tăng cường thể lực tốt, đặc biệt là ở người cao tuổi: Cháo cà rốt, gạo tẻ. Bạn chỉ cần nấu cà rốt tươi với gạo tẻ thành cháo và ăn vào 2 buổi sáng, chiều.

Đặc biệt, một loại thực phẩm khác mà người bệnh mạch vành như bạn nên tham khảo đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần từ chiết xuất Thông Dahurian. Theo hơn 600 nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, chiết xuất Thông Dahurian giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi và phòng tránh rủi ro nhồi máu cơ tim rất hiệu quả. 

Nếu vẫn còn băn khoăn trong quá trình điều trị bệnh mạch vành, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bình luận