Câu hỏi: F0 không nên tắm mà chỉ nên lau người bằng nước ấm vì tắm sẽ làm bệnh nặng hơn. Điều này đúng hay sai và tại sao?

Chào bạn

Chúng tôi xin gửi tới bạn câu trả lời của BS. CKII Vũ Minh Đức - Giám đốc Phòng khám GOLDEN CARE:

Đối với một người F0 khỏe, tôi cho rằng tắm được bình thường. Thậm chí những bạn hơi hâm hấp, sốt nhẹ mà chúng ta tắm nhanh thì sau tắm sẽ thấy sảng khoái. Bởi vì chính khi tắm, nước bề mặt da chúng ta được bốc hơi lên. Điều này sẽ làm giảm thân nhiệt. 

Tuy nhiên với những bệnh nhân bị sốt, người đang lừ đừ thì cần lưu ý bởi nếu tắm trong tư thế không vững vàng thì có thể ngã.

Ngoài ra, có 2 điều mà F0 cần lưu ý khi tắm. Thứ nhất là nhiệt độ, chỉ nên tắm nước ấm vừa phải, thậm chí giảm từ từ xuống nhiệt độ mát khi kết thúc việc tắm rửa để không làm mạch máu giãn ra quá mức khiến huyết áp bị tụt. Điều thứ hai là tư thế gội đầu, nên gội bằng vòi sen và cúi đầu vừa phải để tránh khi ngẩng đầu đột ngột có thể bị choáng và té ngã.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích cho bạn

TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu đã có kiểm chứng lâm sàng. 

Kết quả nghiên cứu của Ích Tâm Khang đã được đăng tải trên tạp chí Journal of Nutritional Therapeutics (Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu) Canada năm 2014

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận