Chào các chuyên gia, tôi đang bị bệnh hở van tim. Tôi muốn hỏi bố bị bệnh tim liệu con có di truyền bệnh tim giống bố không. Vợ chồng tôi đang có kế hoạch sinh em bé nên tôi rất lo lắng điều này. Rất mong nhận được giải đáp của chuyên gia.

Chào bạn,

Rất chia sẻ với nỗi lo lắng của bạn và đây cũng là băn khoăn chung của rất nhiều người bệnh tim mạch khác. Để giải tỏa nỗi lo lắng của bạn, xin trả lời rằng: Hầu hết các bệnh tim mạch không di truyền, trừ một số bệnh lý đặc thù như bệnh cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đại hoặc hội chứng Brugada… thì có thể có tính chất gia đình. 

Cụ thể, nếu trong gia đình có bố mẹ hay ông bà mắc các bệnh lý trên thì con cái, anh chị em ruột sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần người khác.

Vì vậy, nếu bạn không mắc phải các bệnh lý tim mạch vừa kể trên, chỉ bị hở van tim thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm em bé sinh ra sẽ hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bệnh giống bạn. 

Nếu có bất kỳ băn khoăn nào trong quá trình điều trị bệnh tim, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất!

 

Bình luận