Câu hỏi: Chào chuyên gia. Em năm nay 39 tuổi và mới phát hiện bị thiếu máu cơ tim. Xin hỏi bệnh tình như vậy em muốn sinh thêm bé nữa có được không ạ?

Chào bạn,

Người bệnh thiếu máu cơ tim hoàn toàn có thể sinh con nếu có thể trạng sức khỏe tốt. Cụ thể, nếu tình trạng thiếu máu cơ tim ở mức độ nhẹ, không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và các biểu hiện đau ngực, khó thở không gặp phải thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể mang thai. Tuy nhiên trong quá trình mang thai cần có sự theo dõi sát sao của bác sĩ sản khoa cũng như chuyên khoa tim mạch.

Trường hợp thiếu máu cơ tim nặng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặc biệt bạn đang phải dùng thuốc chống đông trong điều trị, việc mang thai sẽ gặp nhiều khó khăn, có khả năng phải chấm dứt thai kỳ bất cứ lúc nào nếu mang thai và đe dọa sức khỏe của mẹ.

Vì vậy, để đánh giá xem có khả năng mang thai không, bạn nên tham khảo ý kiến trực tiếp từ bác sĩ đã thăm khám cho bạn - người hiểu rõ nhất tình trạng sức khỏe của bạn nhé!

Trong thời gian này, bạn cần tuân thủ dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa chiết xuất Thông Dahurian giúp tăng cường lưu thông máu đến tim, giảm đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi và phòng tránh rủi ro nhồi máu cơ tim hiệu quả!

Nếu vẫn còn băn khoăn trong quá trình điều trị bệnh của bố bạn, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất

Bình luận