Câu hỏi: Khi tắm gội, các F0 đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm như cao tuổi, người có bệnh nền tim mạch, đái tháo đường cần lưu ý gì?

Chào bạn

Chúng tôi xin gửi tới bạn câu trả lời của BS. CKII Vũ Minh Đức - Giám đốc Phòng khám GOLDEN CARE:

Có hai điều mà chúng ta cần lưu ý khi tắm.

Điều thứ nhất là nhiệt độ. Tất cả mọi người chúng ta đều muốn nuông chiều cơ thể chúng ta. Chúng ta thường mở nhiệt độ nóng vì nghĩ nóng là tốt. Nhưng mà các bạn hình dung là nếu để nhiệt độ nóng quá, nước nóng đó nó chạm trên da, trên cơ, trên những mạch máu dưới bề mặt da thì sẽ làm cho mạch máu giãn ra. 

Khi mạch máu giãn ra có thể làm huyết áp của bạn hơi hạ xuống. Và khi huyết áp hạ xuống thì đầu của bạn có thể cảm thấy hơi lửng lơ. Một số trường hợp người lớn tuổi có thể bị ngã ở trong nhà tắm.

Vì thế, chúng ta nên để nhiệt độ ấm vừa phải thôi. Thậm chí là kết thúc buổi  tắm, chúng ta có thể giảm từ từ và kết thúc là chuyển sang nhiệt độ mát để mạch máu co lại và giữ huyết áp ổn định.

Điều thứ 2 là tư thế mà chúng ta gội đầu. F0 nên dùng vòi sen và giữ tư thế thẳng hoặc cúi đầu vừa phải. Một số người lớn tuổi, nếu cúi đầu quá mức rồi sau đó gội một búi tóc dài, gội xà bông rồi xả đủ thứ đến khi ngửa một cái, thay đổi về tư thế có thể bị choáng và té, ngã.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

AnyConv.com__ĐT-219.webp

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích cho bạn

TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu đã có kiểm chứng lâm sàng. 

Kết quả nghiên cứu của Ích Tâm Khang đã được đăng tải trên tạp chí Journal of Nutritional Therapeutics (Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu) Canada năm 2014

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận