Câu hỏi: Thưa chuyên gia. Bố em bị suy tim có nên uống thuốc trợ tim không, uống có tốt không? Nhờ chuyên gia giải đáp ạ.

Chào bạn,

Với người bệnh suy tim, thuốc trợ tim giúp cải thiện khả năng co bóp của tim, từ đó ngăn ngừa những biến chứng xấu do suy tim gây ra. Vì vậy, tình trạng của bố bạn bị suy tim hoàn toàn có thể được chỉ định sử dụng.

Tuy nhiên giống như các thuốc tim mạch khác, việc sử dụng thuốc trợ tim cần có sự kê đơn từ bác sĩ. Tùy thuộc vào tình trạng suy tim hiện tại, các biểu hiện đi kèm và tiên lượng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc trợ tim như digitalis, digitoxin hoặc digoxin… và liều lượng phù hợp.

Bạn cần lưu ý với bố phải sử dụng thuốc theo đúng đơn thuốc đã được kê, không tự ý ngưng hay  thay đổi liều thuốc. Đặc biệt, ngay cả khi tình trạng bệnh được kiểm soát, các biểu hiện gặp phải đã được cải thiện vẫn phải tuân thủ. Đồng thời, theo dõi các biểu hiện khác khi dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ để điều chỉnh phù hợp bạn nhé!

Cũng xin thông tin thêm cho bạn, tại Việt Nam có một sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện TWQĐ 108 cho hiệu quả giúp giảm các triệu chứng suy tim và giảm độ suy tim, giảm tần suất nhập viện cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo cho bố sử dụng.

Nếu vẫn còn băn khoăn trong quá trình điều trị bệnh của bố bạn, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bình luận