Câu hỏi: Tôi vừa thực hiện phẫu thuật hở van 2 lá được khoảng 10 ngày và hiện chăm sóc tại nhà. Xin bác sĩ cho biết tôi cần ăn uống và tập luyện ra sao để giúp tôi hồi phục nhanh chóng và giảm được nguy cơ bệnh tái phát?

Trả lời:

Chào bạn!
Việc chăm sóc sau phẫu thuật sửa van tim đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục. Hiện tại bạn đã xuất viện và được theo dõi tại nhà thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau để quá trình hồi phục hậu phẫu được tốt hơn. Cụ thể: 

1. Nghỉ ngơi: Đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Tránh hoạt động gắng sức và mang vác vật nặng.
2. Giữ vết mổ sạch và khô ráo, làm theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc vết mổ.
3. Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ, ngay cả khi bạn cảm thấy đã khỏe hơn. Không tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc thay đổi liều lượng.
4. Vận động nhẹ nhàng, tăng dần mức độ hoạt động theo thời gian. Tập vận động nhẹ nhàng sớm sau phẫu thuật là rất quan trọng để giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông và cải thiện chức năng tim. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về thời điểm thích hợp để quay lại các hoạt động bình thường.
5. Đi khám tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi quá trình hồi phục của bạn và điều chỉnh chế độ điều trị nếu cần thiết.

Nên tái khám định kỳ sau khi sửa van tim.webp

Nên tái khám định kỳ sau khi sửa van tim 

6. Có chế độ dinh dưỡng khoa học, bữa ăn nên đầy đủ các nhóm chất với các thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất để hỗ trợ quá trình hồi phục.
7. Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch như hẹp - hở van tim, suy tim đã được ứng dụng công nghệ lượng tử và được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108. 
Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, ho, phù nề, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu tới tim, giúp phục hồi và làm giảm tổn thương van tim. Đồng thời sản phẩm còn giúp giảm cholesterol, chống xơ vữa mạch máu, giúp cải thiện chức năng tim được tốt hơn. Sản phẩm này an toàn, lành tính, được tin dùng số 1 và được 98% người dùng hài lòng về hiệu quả sản phẩm cũng như được nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia nên bạn có thể yên tâm sử dụng để giúp phục hồi sau phẫu thuật sửa van tim tốt hơn nhé.
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận