Năm nay em 27 tuổi, được chẩn đoán bị chứng loạn nhịp tim. Các chuyên gia cho em hỏi, hiện nay, em có thể điều trị chứng loạn nhịp này bằng cách nào ạ?

Chào bạn,

Hiện nay, nhờ sự phát triển của y học mà chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình điều trị chứng loạn nhịp tim. Hiện có những phương pháp điều trị sau:

- Sử dụng thuốc: Nếu tình trạng rối loạn nhịp tim của bạn chưa thực sự quá nghiêm trọng, bác sỹ có thể chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc giúp ổn định nhịp tim và ngăn ngừa ngừa các biến chứng của rối loạn nhịp gây ra. Tuy nhiên, để phương pháp này thực sự hiệu quả đòi hỏi bạn cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, uống thuốc thường xuyên và thực hiện các bài tập luyện kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học.

- Liệu pháp cắt đốt điện tim bằng sóng cao tần: Liệu pháp này được thực hiện nhằm đốt các đường dẫn truyền thừa qua nút nhĩ thất, buồng trên hoặc dưới của tim, hoặc các khu vực bên ngoài giúp tim hoạt động bình thường.

- Liệu pháp đồng bộ hoá lại tim bằng máy khử rung tim (CRT)

- Cấy máy khử rung tim ICD

- Cấy máy tạo nhịp tim

- Phẫu thuật loại bỏ mô sẹo tim gây rối loạn dẫn truyền điện trong tim.

Nói chung, việc điều trị rối loạn nhịp tim phụ thuộc vào nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim, loại rối loạn nhịp tim bạn gặp phải cũng như những triệu chứng hiện tại, tình hình tài chính của mỗi cá nhân. Hiện nay, bạn nên đi khám lại tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện có uy tín để được chẩn đoán chính xác tình trạng loạn nhịp và tham khảo ý kiến của bác sỹ về phương án điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận