Mặc dù tôi rất ít khi dùng đồ uống có cồn, nhưng mỗi khi tôi dùng khoảng hơn 100ml vào buổi tối thì tim đập nhanh trong nhiều giờ sau đó, và tôi không thể ngủ được. Xin hỏi vì sao lại như vậy, và điều trị thế nào?

Chào bạn.
Rượu là một yếu tố có thể kích hoạt loại rối loạn nhịp tim phổ biến là nhịp tim nhanh trên thất, nghĩa là nhịp đập nhanh đến từ các buồng trên hoặc vùng giữa của tim. Trong nhiều trường hợp, nó là lành tính, nhưng cũng có thể xảy ra đột ngột, gây rối loạn nhịp nhanh kịch phát, đe doạ tính mạng người bệnh.
Dạng tim đập nhanh này cũng có thể xảy sau khi dùng đồ uống có chứa cafein, ăn sô cô la, và sử dụng các chất kích thích khác. Thiếu ngủ cũng có thể khiến bạn bị nhịp tim nhanh.
Cách tốt nhất để đối phó với nhịp tim đập nhanh của bạn là học cách ngăn chặn nó ngay khi bắt đầu. Bằng cách thực hành các bài tập hít sâu thở chậm, loại bỏ rượu và cafein từ chế độ ăn uống, thay vào đó hãy bổ sung magie và các hoạt chất thiên nhiên có trong một số thảo dược giúp ổn định nhịp tim như Khổ sâm, Vàng đằng.
Tuy nhịp nhanh trên thất là loại nhịp tim nhanh ít khi cần điều trị, và có thể loại bỏ hoặc giảm thiểu bằng cách thay đổi thói quen, nhưng đừng bao giờ chủ quan. Nếu nhịp tim đập nhanh kéo dài, hoặc có biểu hiện chóng mặt, đau ngực, choáng váng, hãy gọi cho bác sỹ hoặc đi khám sớm tại chuyên khoa tim mạch tại bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.
Thân.

BTV Lan Anh

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận