Năm nay em 27 tuổi, dạo gần đây em hay thấy có biểu hiện tim đập nhanh hơn, nhiều lúc khó thở. Xin hỏi có phải em mắc bệnh tim không?

Chào bạn,

Không phải lúc nào tim đập nhanh, khó thở cũng là bệnh tim. Nó có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác như stress, chất kích thích, hay rối loạn thần kinh tim (bệnh phổ biến ở giới trẻ, mặc dù không có tổn thương tại tim nhưng thường xuyên có các triệu chứng giống như bệnh tim mạch). Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của một rối loạn nhịp tim cần được điều trị.

Để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị đúng, bạn cần đi khám tại các chuyên khoa tim mạch. Hiện tại, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giúp ổn định nhịp tim như hít sâu thở chậm, hoặc ngồi thiền để giữ hệ thần kinh ổn định, thư thái; đồng thời cần loại bỏ hết mọi lo lắng nếu có.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận