Thưa chuyên gia, một lần đi khám sức khỏe gần đây tôi có được xét nghiệm điện tâm đồ và được chẩn đoán là có nhịp ngoại tâm thu bộ nối. Tuy nhiên bác sỹ không cho thuốc điều trị, chỉ dặn về nhà thay đổi lối sống tích cực. Thi thoảng tôi cũng bị hồi hộp, đánh trống ngực nhẹ. Xin chuyên gia cho tôi biết ngoại tâm thu bộ nối nghĩa là gì? Bệnh của tôi có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu bộ nối là một dạng rối loạn nhịp tim hiếm gặp hơn so vơi 2 dạng ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất. Cách đặt tên của những rối loạn nhịp này phụ thuộc vào vị trí gây ra ổ phát nhịp ngoại tâm thu. Trong đó, nhịp ngoại tâm thu bộ nối bắt nguồn từ xung điện bất thường phát sinh từ nút nhĩ thất – nút dẫn truyền tín hiệu từ nút xoang (nút phát nhịp tự nhiên nằm ở buồng trên của tim) xuống đến 2 buồng tim bên dưới, chỉ huy tim co bóp tống máu đi nuôi cơ thể.

Đa số các trường hợp ngoại tâm bộ nối thường lành tính. Tuy nhiên nếu nó xuất hiện thường xuyên, có xu hướng nặng dần với các biểu hiện hồi hộp, trống ngực ngày càng trầm trọng hơn, bạn nên sớm đi khám lại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện uy tín để được thăm khám và xử trí thích hợp. Đó có thể là dấu hiệu của các rối loạn nhịp tim khác nguy hiểm như rung nhĩ, cuồng nhĩ… gây ra biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Hiện tại, để cải thiện các triệu chứng mà bạn đang gặp phải, bạn nên tích cực áp dụng lối sống khoa học như hạn chế sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích (cà phê, trà), bỏ thuốc lá nếu có hút; hạn chế căng thẳng quá mức; thường xuyên luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… Khổ sâm là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có hiệu quả tích cực giúp làm giảm tần suất xuất hiện của rất nhiều rối loạn nhịp khác nhau như ngoại tâm thu, nhịp nhanh thất, rung nhĩ… nhờ đó giúp cải thiện các triệu chứng mà bạn đang gặp phải do ngoại tâm thu bộ nối gây ra, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của các rối loạn nhịp nguy hiểm khác.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận