Mẹ tôi năm nay 50 tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây mẹ tôi thường gặp phải triệu chứng tim bỏ nhịp, hồi hộp, mệt mỏi, đêm đến thì mất ngủ. Đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán mẹ tôi bị ngoại tâm thu thất nhịp đôi. Tôi không hiểu ngoại tâm thu thất nhịp đôi là gì? Có cách nào để điều trị bệnh này không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ chuyên gia.

Chào bạn,

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi là một dạng rối loạn nhịp tim, trong đó trên điện tâm đồ sẽ xuất hiện 1 nhịp tim bình thường xen kẽ với 1 nhịp ngoại tâm thu thất.

Nhịp ngoại tâm thu thất là một nhịp tim bất thường xuất hiện tại buồng thất (buồng dưới của tim) nhưng nhịp tim này đập yếu và bơm máu không hiệu quả. Do đó, tim phải nghỉ 1 lúc để đập một nhịp mạnh hơn bù lại. Đó là nguyên nhân mà mẹ bạn có cảm giác như tim bỏ nhịp, hồi hộp trong lồng ngực.

Ở độ tuổi tiền mãn kinh như mẹ bạn, sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể có thể là nguyên nhân gây ra ngoại tâm thu thất nhịp đôi. Để điều trị bệnh nay, bác sỹ có thể chỉ định một số loại thuốc chống loạn nhịp tim để kiểm soát triệu chứng của người bệnh, ngăn chặn sự xuất hiện của cơn ngoại tâm thu thất. Tuy nhiên, khó khăn thường gặp phải là một số trường hợp không đáp ứng tốt với thuốc và bệnh không cải thiện nhiều. Vì vậy, mẹ bạn có thể tham khảo dùng các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà mẹ bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng nên chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh căng thẳng, lo lắng quá mức, luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao thể trạng; chú ý ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế sử dụng cà phê, trà đặc…

Chúc mẹ bạn chóng bình phục!

Bình luận