Xin chuyên gia cho tôi biết, mạch đập của người trưởng thành khỏe mạnh là bao nhiêu? Và khi nào tôi nên đi khám bác sĩ tim mạch?

Chào bạn,

Khi bạn nghỉ ngơi, trái tim bơm máu thấp nhất, và nhiều nhất khi tập thể dục. Nếu bạn đang ngồi, nằm trong trạng thái bình thường, bạn không bị bệnh, mạch dao động tốt nhất từ 60-100 nhịp/phút. Nhưng tim đập dưới 60 phút không có nghĩa là một dấu hiệu nguy hiểm. Điều đó có thể xảy ra ở những người sử dụng thuốc chẹn beta, vận động viên thể thao hoặc những người thường xuyên vận động.

Nhưng nếu tim của bạn đập ít hơn, kèm theo cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, choáng ngất, hoặc tim đập nhanh trên 100 nhịp/phút, dồn dập hay có cảm giác nhịp đập, nhịp bỏ kèm mệt mỏi, hồi hộp, trống ngực, khó thở… bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Những vị trí tốt nhất để tìm mạch đập là cổ tay, bên cổ và gần khuỷu tay. Nhưng nhịp đập ở cổ và cổ tay là thường được sử dụng hơn cả. Bạn hãy sử dụng ngón trỏ và ngón giữa, di chuyển tại vùng da này và cảm nhận nhịp đập của tim.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận