Tôi tự nhiên thấy tức ngực, khó thở, đi khám đo nhịp tim 120 nhịp/phút, bác sĩ chẩn đoán nhịp xoang nhanh. Bác sĩ có kê hai loại thuốc, tôi uống theo đúng hướng dẫn nhưng gần 3 tuần chưa thấy có cải thiện. Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Chào bạn,

Bác sĩ là người thăm khám trực tiếp cho bạn, do đó, nếu hiện nay bạn đã dùng thuốc được gần 3 tuần mà chưa thấy cải thiện thì nên quay lại bệnh viện để được kiểm tra lại. Khi đó, bác sĩ có thể cân chỉnh liều hoặc thay thế thuốc sao cho phù hợp. Bởi đôi khi, một số thuốc điều trị nhịp xoang nhanh có thể làm tăng nặng thêm triệu chứng của bệnh.

Nhịp xoang nhanh rất dễ bị kích hoạt bởi những yếu tố tác động từ môi trường và chính tâm lý, tình cảm của người bệnh. Do đó, để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, bạn nên:

- Ngủ đủ 8 tiếng/ngày, nên ngủ trước 23h.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nên hạn chế chất béo từ động vật, thực phẩm chiên/rán nhiều lần, đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp… Nên ăn nhiều các loại rau có màu xanh thẫm, củ quả nhiều màu, trái cây tươi để cung cấp hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa.

- Không sử dụng thuốc lá, cà phê, trà đặc… vì chúng là những tác nhân kích thích làm tăng nhịp tim.

- Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, thiền, yoga…

Để nâng cao hiệu quả kiểm soát nhịp tim, bạn cũng nên sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng nhịp xoang nhanh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận