Tháng 4 năm ngoái tôi được chẩn đoán rung nhĩ. Từ đó đến nay tôi vẫn dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ thì thấy tần suất cơn và triệu chứng được cải thiện nhiều. Qua tìm hiểu tôi được biết một số loại thực phẩm có thể gây ra một cơn rung nhĩ. Vì vậy, tôi rất muốn được chuyên gia tư vấn giúp tôi chế độ ăn tốt nhất để kiểm soát bệnh hiệu quả.
Chào bạn,

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống lành mạnh như nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giảm nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư và bệnh tiểu đường loại 2, đồng thời cũng liên quan chặt chẽ với rung nhĩ.
Sau đây là những gợi ý cụ thể cho bạn về một chế độ ăn tốt nhất cho người rung nhĩ:

- Ăn đủ lượng protein (1.1 g protein cho mỗi kg trọng lượng trọng lượng cơ thể). Bao gồm các loại thịt, trứng, và hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp (cá nước lạnh như cá hồi đặc biệt có lợi), sữa.

- Ăn nhiều rau xanh.

- Chọn những nguồn carbohydrate từ khoai lang, khoai mỡ, khoai tây trắng và gạo lứt.

- Chế biến thức ăn với dầu dừa (tốt nhất), bơ và hạt cọ, sử dụng dầu ôliu vào món salad và các loại thực phẩm sau khi nấu.

- Tránh các loại đường đơn và các loại dầu của các loại hạt như đậu nành, bắp, dầu rum, hướng dương và canola.

Tất nhiên, bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần có lối sống khoa học, hạn chế đồ uống có cồn, không hút thuốc, thường xuyên tập thể dục.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận