Tôi là nữ năm nay 50 tuổi, bị bệnh tăng huyết áp đã 2 năm. Thời gian gần đây tim hay đập nhanh, đánh trống ngực, hồi hộp, khó ngủ, đặc biệt mỗi khi có chuyện gì đó tim lại đập nhanh hơn. Xin hỏi có phải tôi mắc bệnh rối loạn nhịp tim không?

Chào cô,

Rất có thể những biểu hiện mà cô đang gặp phải là tình trạng rối loạn nhịp tim do tăng huyết áp gây ra. Huyết áp tăng cao khiến tim hoạt động vất vả hơn, lâu dài làm thay đổi cấu trúc cơ tim, rối loạn hệ thống dẫn truyền thần kinh tim gây các triệu chứng như tim đập nhanh, trống ngực, hồi hộp,… Hơn nữa, cô đang ở độ tuổi mãn kinh, những thay đổi về hormon cũng như tâm sinh lý ở giai đoạn này cũng góp phần đáng kể gây ra những triệu chứng mà cô đang gặp phải.  Khi chú lo lắng, căng thẳng, cơ thể sẽ tăng tiết ra một số chất gây co mạch, tăng nhịp tim khiến cho các triệu chứng này càng rõ rệt.

Trước mắt, cô cần tuân thủ dùng thuốc hạ huyết áp đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Có chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh căng thẳng, stress và tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, cô nên sớm đến bệnh viện để xác định chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Ngay từ giai đoạn này, cô cũng có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp nhịp tim ổn định, giảm trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi do tim đập nhanh, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của chứng rối loạn nhịp tim.

Chúc cô chóng khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận