Tôi năm nay 46 tuổi, nhịp tim nhanh có lúc lên tới 170 nhịp/phút. Mới đi khám về bác sĩ bảo bị rung nhĩ. Cho tôi hỏi đấy là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Hiện tại tôi đang rất lo lắng vì trước giờ tôi rất khỏe, chưa mắc bệnh gì bao giờ.

Chào bạn,

Rung nhĩ là bệnh lý mà buồng trên của tim (tâm nhĩ) hoạt động không đúng với nhịp điệu vốn có của nó. Thay vào đó, tâm nhĩ ở trạng thái rung chứ không đập dứt khoát như bình thường gây tình trạng ứ máu tại nhĩ, thiếu máu cung cấp cho các cơ quan, khiến người bệnh có nhịp tim có thể lên tới 200 - 300 nhịp/ phút, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, chân tay rã rời.

Rung nhĩ ít khi nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu để lâu ngày mà không được điều trị, bệnh có thể gây ra các biến chứng như đột quỵ, suy tim, nhồi máu cơ tim. Vì thế, việc phát hiện và điều trị sớm rung nhĩ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp người bệnh không phải đối mặt với các biến chứng trên.

Với tình trạng hiện tại của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, cà phê, thuốc lá, rượu bia, tránh stress, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống và công việc. Một số bài tập bạn có thể áp dụng như thiền, Yoga, đi bộ, tập hít thở sâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm Tpcn Ninh Tâm Vương để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng mệt mỏi, hồi hộp, trống ngực, hoa mắt, chóng mặt và các biến chứng mà rung nhĩ có thể gây ra cho bạn.

Chúc bạn mau khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận