Xin hỏi chuyên gia như sau: Tôi thỉnh thoảng có hiện tượng tim đập nhanh, nhất là khi hồi hộp, căng thẳng sẽ bị thêm đánh trống ngực, cảm giác có gì đó vướng ở cổ rất khó thở. Ban đêm, tôi bị mất ngủ thường xuyên, vã mồ hôi. Tôi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật nhưng uống thuốc 15 ngày rồi mà chưa thấy cải thiện gì cả. Vậy bệnh của tôi nên chữa như thế nào?

Chào bạn,

Bạn được chẩn đoán bị rối loạn thần kinh thực vật, trong đó dấu hiệu điển hình nhất là hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở, tim đập nhanh... Đây là những biểu hiện cho thấy hệ thần kinh tim (một nhánh hệ thần kinh thực vật) đang bị ảnh hưởng nặng nề và cần sớm có giải pháp điều trị để bình ổn nhịp tim. Bạn lưu ý, sự lo lắng, căng thẳng sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một chất làm co mạch, khiến tim đập nhanh, làm nặng hơn tình trạng của bệnh. Do đó, muốn việc điều trị bệnh có hiệu quả, yếu tố quan trọng hàng đầu là bạn cần kiểm soát được tâm lý bản thân.

Vấn đề sử dụng thuốc trong điều trị bệnh tim mạch nói chung bạn nhất thiết phải tham khảo ý kiến của bác sỹ. Vì dựa trên những triệu chứng và sự ảnh hưởng đến trái tim mà bạn có thể được chỉ định dùng thuốc hay chỉ cần thay đổi lối sống. Nhưng nếu sử dụng thuốc đều đặn mà không có nhiều hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên sớm quay lại bệnh viện để được điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp.

Trước mắt, bạn cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh: không thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như rượu bia, chất kích thích thuốc lá, café….tập luyện các môn thể thao nhẹ nhàng như thiền, yoga để giúp tinh thần thoải mái, khi đứng trước đám đông bạn có thể hít sâu thở chậm từ 5 - 10 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.

Đồng thời, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh gây ra.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận