Tôi năm nay 22 tuổi, gần đây có triệu chứng đau nhói vùng tim, đau thành từng cơn, khi đó phải dừng lại mọi hoạt động rồi hít vào mới thấy đỡ. Xin hỏi triệu chứng của tôi có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Những triệu chứng mà bạn đang gặp phải như đau nhói vùng tim, đau thành từng cơn, khi nghỉ ngơi hít thở mới thấy đỡ rất có thể là do co thắt động mạch vành. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là ở những bạn trẻ, thường xuyên bị căng thẳng, lo lắng, stress, thức khuya khiến cơ thể giải phóng ra nhiều hóa chất gây co mạch, làm tăng nhịp tim. Tuy nhiên, cũng khó để loại trừ các bệnh tim mạch khác. Vì vậy để chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị sớm, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn nên đến chuyên khoa tim mạch để được thăm khám.

Nếu nguyên nhân chính xác là do co thắt động mạch vành thì không quá nguy hiểm. Tình trạng này có thể được cải thiện mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Nhưng nếu nguyên nhân do các bệnh tim mạch thực sự, thì có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim… và cần phải điều trị tích cực theo chỉ định của bác sĩ.

Trước mắt, bạn nên chú ý một số vấn đề sau: Nghỉ ngơi và làm việc điều độ, tránh suy nghĩ, lo lắng quá nhiều; ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng cà phê, trà đặc…; chăm chỉ luyện tập thể dục, đặc biệt là hít sâu thở chậm, thiền và yoga vì chúng giúp kiểm soát căng thẳng rất tốt.

Đồng thời có thể kết hợp thêm một số giải pháp hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm đau ngực, mệt mỏi, căng thẳng.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận