Tôi 38 tuổi, phát hiện rối loạn nhịp tim 2 năm trước và điều trị một thời gian nhưng tim đập nhanh thường xuyên, trống ngực hồi hộp rõ nhất vào chiều tối, mỗi lần như vậy tôi thấy rất mệt, xin hỏi có cách nào khắc phục không, hiện tôi uống betaloc ngày 1 viên vào buổi sáng. Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân, có thể là do căng thẳng, stress, lối sống không lành mạnh hoặc bệnh rối loạn nhịp tim . Để điều trị bệnh hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và kiểm soát chúng. Ở bạn đã đi khám tại các chuyên khoa tim mạch và phát hiện bệnh rối loạn nhịp tim thì nên dùng thuốc điều trị thường xuyên và tái khám định kỳ. Một số biện pháp điều trị dưới đây có thể giúp giảm bớt triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp:

- Thay đổi lối sống: Hạn chế sử dụng các chất kích thích cà phê, thuốc lá, rượu bia; giảm stress; nghỉ ngơi điều độ và luyện tập thể dục thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng giúp thư giãn tâm lý như yoga, thiền, thái cực quyền… sẽ rất hữu ích để giúp giảm bớt triệu chứng hồi hộp trống ngực do rối loạn nhịp tim.

- Sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

- Trong trường hợp hồi hộp, tim đập nhanh do các rối loạn nhịp tim nghiêm trọng có thể cần sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, hoặc các phương pháp can thiệp phẫu thuật để điều trị rối loạn nhịp tim.

Bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo trong bài viết phía trên để giúp làm giảm nhịp tim nhanh chóng: http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/roi-loan-nhip-tim/852-9-cach-giam-tim-dap-nhanh.html

Chúc bạn sức khỏe!

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận