Nhịp tim của em đo được chiều nay là 144 lần/phút, thỉnh thoảng em bị hồi hộp, trống ngực thùm thụp và nhịp tim lại lên như vậy. Em năm nay mới 23 tuổi, không dùng chất kích thích gì cả, chỉ hay thức khuya và vào kỳ thi em sẽ bị nhiều hơn. Xin hỏi tim đập nhanh gây nguy hiểm như thế nào? Các nào giảm nhịp tim ạ.

Chào bạn,

Nhịp tim của bạn hiện tại như vậy là khá cao. Nếu kèm theo triệu chứng mệt mỏi, trống ngực, hồi hộp thì rất có thể bạn đang mắc chứng rối loạn nhịp tim nhanh. Do đó, bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện uy tín để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng xử trí thích hợp. Tại Hà Nội bạn có thể đến các bệnh viện lớn như viện Tim Hà Nội, bệnh viện Tim mạch Trung ương. Chỉ sau khi tham khám thực thể, các bác sỹ mới có thể kết luận chính xác bệnh tình của bạn có nguy hiểm hay không? Nếu không điều trị sớm, có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như suy tim, huyết khối, đột quỵ…

Để hiểu thêm về các biến chứng do tim đập nhanh gây ra, bạn có thể tìm hiểu thông tin trong bài viết sau:
http://www.dongtay.net.vn/benh-hoc/roi-loan-nhip-tim/864-tim-dap-nhanh-co-nguy-hiem-khong.html

Hiện tại bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh: ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê, trà đặc… kết hợp với tăng cường luyện tập thể dục thể thao như yoga, thiền, đi bộ… để nâng cao sức khỏe, nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ giấc 6-8 h mỗi ngày.

Cả trước và sau khi khám, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng nhịp tim nhanh có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp hỗ trợ giảm nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận