Em là nữ, năm nay 24 tuổi, mắc chứng bệnh rối loạn thần kinh thực vật hơn nửa năm nay, nhịp tim thường tăng lên nhanh mỗi khi hoạt động gắng sức hoặc rơi vào trạng thái lo lắng. Năm nay em đã lập gia đình và muốn có con, vậy xin tư vấn giúp em là bị mắc bệnh này, con sinh ra có bị di truyền bệnh này giống em không ạ. Bệnh của em giờ nên uống thuốc gì?

Chào bạn, chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc của bạn như sau:

Rối loạn thần kinh thực vật là bệnh không di truyền

Chứng bệnh rối loạn thần kinh thực vật không di truyền, nhưng bị ảnh hưởng lớn bởi môi trường sống, chế độ ăn uống sinh hoạt, và đặc biệt là yếu tố tâm lý. Tuy nhiên, nếu người mẹ mang thai mà tâm trạng không tốt, thường xuyên lo lắng căng thẳng thì khi sinh con cũng có xu hướng ảnh hưởng tính cách này.

Cách điều trị rối loạn thần kinh thực vật

Để hạn chế ảnh hưởng của chứng rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn thần kinh tim, bạn nên xây dựng lối sống lành mạnh, giải tỏa căng thẳng bằng cách tập thể thao, hít sâu thở chậm mỗi lần căng thẳng; thư giãn tinh thần bằng cách sắp xếp lịch làm việc khoa học; ngủ đủ giấc; không thức quá khuya và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nếu triệu chứng có xu hướng nặng dần theo thời gian thì bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Trước mắt, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược, với thành phần chính là Khổ sâm, có tác dụng giảm tính kích thích của cơ tim, ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim nên làm giảm nhịp tim hiệu quả và cải thiện các triệu chứng mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận