Em là nam 26 tuổi, hồi trước em đi khám tim, đo điện tim thì bác sĩ nói tim em đập hơi nhanh và cho em thuốc về uống. Em mới khám lại thì bác sĩ nói bình thường rồi nhưng em vẫn có cảm giác tim mình hơi nhanh và hơi khó thở. Bác sĩ còn khám em bị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày nữa. Vây cho em hỏi viêm dạ dày có làm tim đập nhanh không ạ, có cách nào điều trị tốt không ạ?

Trào ngược và viêm dạ dày cũng có thể làm tim đập nhanh do tác động vào dây thần kinh điều khiển nhịp tim, gây nên những phiền toái, mệt mỏi trong cuộc sống của bạn. Hiểu được băn khoăn của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể tại sao bệnh trào ngược lại có thể làm tim đập nhanh và cung cấp cho bạn thông tin về cách trị bệnh này.

Viêm dạ dày, trào ngược dạ dày là một trong những nguyên nhân gây tim đập nhanh

Ngoài những nguyên nhân thường gặp của chứng tim đập nhanh như: stress, lo lắng, dùng chất kích thích (hút thuốc, café, rượu bia), sốt, thay đổi hormone, một số thuốc điều trị cảm cúm, mất nước, đường huyết thấp, thiếu máu, cường giáp, bệnh về tim như hẹp hở van tim, tăng huyết áp, rối loạn thần kinh tim, thì viêm dạ dày cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hoạt động của tim. Vì khi bạn bị trào ngược dạ dày dày, acid dạ dày trào ngược lên sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị. Mà dây thần kinh phế vị lại có chức năng điều chỉnh nhịp tim, điều tiết dịch dạ dày, nên khi bị kích thích sẽ gây ra triệu chứng tim đập nhanh, đánh trống ngực, khó thở. Nên có nhiều khả năng bạn bị nhịp tim nhanh là do bệnh dạ dày.

Cách điều trị tim đập nhanh do viêm và trào ngược dạ dày

Để điều trị tốt cả bệnh tim đập nhanh và bệnh trào ngược dạ dày thì trước hết, bạn cần đi khám tại Bệnh Viện Tim để xác định xem bạn bị tim đập nhanh là do bệnh trào ngược dạ dày hay là do 1 bệnh tim tiềm ẩn nào khác. Nếu không phát hiện bệnh lý nào thì kiểm soát tốt tình trạng trào ngược bằng cách áp dụng lối sống khoa học cũng sẽ giúp ổn định nhịp tim, các biện pháp bao gồm: bỏ hút thuốc, tránh các thức ăn gây viêm loét dạ dày (chua, mặn, cay quá), hạn chế rượu, café, giảm cân hợp lý, tránh stress căng thẳng vì đây là nguyên nhân phổ biến không chỉ gây viêm dạ dày mà còn khiến tim đập nhanh ở người trẻ tuổi..... Bên cạnh đó, bạn cũng cần dùng thuốc điều trị bệnh trào ngược như thuốc ức chế proton, thuốc kháng acid, chẹn H2… theo đúng hướng dẫn của bác sỹ để việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Bệnh trào ngược dạ dày có thể làm tim đập nhanh. Vì vậy bạn nên đi khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ 3-4 tháng 1 lần để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng thêm. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hoặc muốn chia sẻ thêm về tình trạng tim đập nhanh do trào ngược dạ dày thì có thể liên hệ 024.3775.9865 để được hỗ trợ sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận