Dạo này em bị tim đập nhanh, hồi hộp, khó ngủ, bị stress, có phải bị thiếu máu cơ tim không. Công việc của em là lái xe, đầu óc hay căng thẳng, ngủ hay tỉnh giấc, gắng sức khó thở. Bây giờ em nên làm như thế nào?

Chào bạn,

Chỉ dựa trên triệu chứng bạn mô tả thì rất khó để xác định mà bạn cần làm các xét nghiệm, điện tâm đồ, siêu âm tim… rồi mới có thể kết luận bạn bị bệnh gì. Vì vậy, nếu tình trạng trên của bạn đã xảy ra trên 1 tuần, bạn nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Ngay lúc này, bạn hãy áp dụng những lời khuyên dưới đây để cải thiện sức khỏe:

- Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày 6-8 tiếng, tránh thức khuya và tránh xa các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia.

- Theo dõi các triệu chứng bệnh thường xuyên và tái khám ngay khi có các dấu hiệu đau ngực, khó thở, ngất hoặc các bất thường khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Bạn có thể trò chuyện với người thân, bạn bè nhiều hơn để giải tỏa căng thẳng, áp lực vì stress là 1 trong những nguyên nhân khiến tim đập loạn nhịp.

- Bỏ hút thuốc lá và giảm cân nếu bạn đang thừa cân.

- Ăn thực phẩm tốt cho tim như rau xanh, trái cây vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol, giảm mỡ máu và giảm nguy cơ tim mạch.

- Vận động để tăng cường khả năng co bóp của tim bằng cách đi bộ, tập yoga, đạp xe, tập Thái Cực quyền…

- Dùng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người rối loạn nhịp tim có chứa Khổ sâm (Sophora Flavescens Ait) để hỗ trợ ổn định nhịp tim, làm giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở. Khổ sâm đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng ổn định dẫn truyền điện trong tim, giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, làm giảm và ổn định nhịp tim, thư giãn mạch máu nên giúp bạn ổn định nhịp tim, nhất là khi bạn stress.

Hy vọng với những lời khuyên mà chúng tôi đưa ra phía trên sẽ sớm giúp bạn ổn định nhịp tim, nâng cao sức khỏe.

Xem thêm:

9 cách giảm tim đập nhanh

Tim đập nhanh: Giải đáp thắc mắc cho người mới mắc bệnh

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận