Tôi bị tim đập nhanh có lúc 110 lần do bị cắt hết tuyến giáp. Hiện tôi đã uống concor được 2 năm, xin hỏi có phải uống suốt đời không?

Chào bạn,

Muốn trả lời cho vấn đề của bạn là có dùng Concor suốt đời để trị tim đập đập nhanh do cắt tuyến giáp được không thì phải dựa trên 1 vài yếu tố như:

- Các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực có thuyên giảm hay không, còn xuất hiện thường xuyên không?

- Có gặp phải tác dụng phụ gì nghiêm trọng khi sử dụng Concor không? (tay chân lạnh, hạ huyết áp, nhịp tim quá chậm, nhức đầu, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, táo bón, hen suyễn)

Việc dùng thuốc Concor lâu dài không thể tránh được tác dụng ngoại ý nên nếu sau khi sử dụng, bạn nhận thấy triệu chứng có cải thiện thì nên gặp bác sỹ để được điều chỉnh liều hoặc đổi sang thuốc khác. Còn nếu tim vẫn đập nhanh, bạn vẫn hồi hộp, đánh trống ngực kéo dài thì việc dùng thuốc suốt đời là không thể tránh khỏi.

Mặc dù vậy, vẫn có phương pháp điều trị không dùng thuốc  bạn có thể tham khảo như:

- Đốt điện tim: tức là dùng năng lượng sóng radio dò tìm ổ gây loạn nhịp sau đó triệt đốt đi.

- Bổ sung thảo dược chữa rối loạn nhịp tim nhanh, điển hình như Khổ sâm. Khổ sâm được nghiên cứu rất nhiều về khả năng ổn định nhịp tim, làm giảm nhịp, đồng thời còn cải thiện các triệu chứng mà tim đập nhanh gây ra như hồi hộp, khó thở, mệt mỏi.

Xem thêm:

Nhịp tim ổn định có cần dùng thuốc Concor không?

Những điều cần biết khi dùng thuốc Concor chữa nhịp tim nhanh

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận