Nhịp tim của tôi đập nhanh gần 200 nhịp /phút. Lúc đó, tôi mệt và khó thở. Nói chuyện không nổi. Cảm giác tim đập rung cả thân người tôi. Khi tim đập nhanh và mạnh thì hơn 2 tiếng tôi mới hết. Nếu nhẹ thì khoản 1 tiếng. Vậy có ảnh hưởng gì không?

Chào bạn,

Không biết bạn đã đi khám ở đâu chưa, nếu chưa thì chúng tôi khuyên bạn nên sớm đến các chuyên khoa tim mạch bệnh viện lớn để khám và điều trị vì tình trạng của bạn khá nguy hiểm, nhịp tim rất cao.

Cách giảm nhịp tim nhanh chóng

Ngay từ bây giờ, bạn nên áp dụng 1 số lời khuyên dưới đây để giảm nhịp tim nhanh chóng ngay tại nhà khí cơn nhịp nhanh đột ngột xuất hiện:

- Làm mát cơ thể, ví dụ như rửa mặt bằng nước lạnh

- Ho để giảm áp lực trong lồng ngực

- Thư giãn, suy nghĩ về những điều tích cực

Cách làm giảm nhịp tim lâu dài, bền vững

- Dùng thuốc đúng giờ, đủ liều

- Tập luyện thể dục thể thao đem lại lợi ích to lớn cho người rối loạn nhịp tim. Bắt đầu bằng những bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, tập yoga, thái cực quyền là lựa chọn phù hợp cho bạn. Sau khi đã quen thì có thể tăng dần thời gian tập luyện.

- Bổ sung thảo dược Khổ sâm: 1 trong những dược liệu điển hình dành cho người rối loạn nhịp tim nhanh không thể không nhắc Khổ sâm. Nhiều bằng chứng cho thấy hai hoạt chất sinh học oxymatrine và matrine trong Khổ sâm có khả năng điều hòa nồng độ chất điện giải (ion Kali, Natri, Canxi) ở tế bào cơ tim. Vậy nên, hai hoạt chất này có thể giúp ổn định điện thế trong tim, làm tim đập chậm lại, ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận