Mình là lái xe. Do thường xuyên thức khuya, stress, dùng cà phê, thuốc lá nênmột thời gian sau mình bị chóng mặt, tim đập nhanh. Mình đã đi viện điều trị, uống thuốc đầy đủ rồi bỏ cafe thuốc lá, cũng nghỉ chạy xe, nhưng vẫn không đỡ, hay nhức đầu, chóng mặt, hồi hộp, khó ngủ. Cứ stress là huyết áp áp lên từ 120 -150, nhịp tim tăng lên 110 nhịp/phút. Xin hỏi mình có phải bị rối loạn thần kinh thực vật không?

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh thực vật làm tim đập nhanh còn có tên gọi khác như bệnh rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh tim… thường bắt nguồn từ những lo lắng, stress do áp lực công việc.

Triệu chứng bạn gặp phải tương đồng với triệu chứng của rối loạn thần kinh tim, rối loạn thần kinh thực vật như: bất an, dễ mệt mỏi, căng thẳng, vã mồ hôi, choáng váng, hồi hộp, chóng mặt, đầu óc trống rỗng, đánh trống ngực, tính tình trở nên cáu kỉnh. Lo lắng, căng thẳng có thể làm huyết áp tăng cao nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ giả thuyết cả 2 bệnh này cũng hiện diện 1 lúc.

Trước hết, bạn cần giữ cho tinh thần thoải mái, tránh lo lắng về bệnh tật. Vì thực tế càng lo lắng các triệu chứng càng xảy ra thường xuyên hơn. Hơn nữa, đây là những dấu hiệu rất thường gặp trong rối loạn thần kinh thực vật, không quá nguy hiểm vì không có tổn thương thực trên tim..

Ban có thể lựa chọn phương án thư giãn thích hợp như tập hít thở, tham gia 1 lớp yoga, đi dã ngoại, đọc sách, nghe nhạc… vừa tốt cho sức khoẻ tim mạch vừa giúp thư giãn thần kinh. Trong trường hợp sau 2-3 tuần mà triệu chứng không cải thiện, bạn nên tái khám để được thay đổi phác đồ điều trị bạn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc kết hợp những giải pháp hỗ trợ như bổ sung sản phẩm chứa thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim hiệu quả hơn. Bởi nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy Khổ sâm chứa 1 số chất có tác dụng:

- Giúp giảm và ổn định nhịp tim

- Thư giãn mạch máu nên hỗ trợ giảm nhịp tim khi bạn căng thẳng, lo lắng

- Giúp ổn định thần kinh tim

Chìa khóa để kiểm soát rối loạn thần kinh tim, rối loạn thần kinh thực vật là kiên trì kết hợp nhiều phương pháp Tin rằng với những cố gắng trong việc thay đổi lối sống, phối hợp cùng bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái và kết hợp giải pháp hỗ trợ từ Khổ sâm, bạn sẽ sớm giảm được các triệu chứng và lấy lại nhịp tim ổn định.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận