Nhịp tim của tôi thường 70-80 nhịp/phút. Nhưng khi tăng lên khoảng 90 nhịp/phút tôi thấy rất khó chịu, hồi hộp, mệt mỏi, khi đi khám thì bác sỹ bảo bình thường nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Trong trường hợp này tôi nên làm thế nào và liệu có nguy cơ tiến triển thành bệnh tim trong tương lai không ạ?

Chào bạn,

Nhịp tim bình thường ở người trưởng thành dao động từ 60-100 nhịp/phút. Nếu tim đập ngoài khoảng đó được coi là rối loạn nhịp tim. Không biết hiện nay bạn bao nhiêu tuổi vì khoảng giá trị nhịp tim “an toàn” sẽ thay đổi theo từng độ tuổi. Ở người trẻ sẽ khác người già.

Theo BS Trần Quang Đạt - Bác sỹ chuyên khoa II, Nguyên giảng viên Đại học Y Hà Nội“Nhiều người nghĩ nhịp tim 70, 80 là bình thường nhưng đó có thể là dấu hiệu của 1 số dạng rối loạn nhịp tim như: ngoại tâm thu, tim đập lúc nhanh lúc chậm, bỏ 1 nhịp. Muốn cho tim khoẻ mạnh  cần đi khám sớm và chữa theo y lệnh của thầy thuốc.

Bạn có thể xem đầy đủ tư vấn của Bác sỹ Đạt trong video dưới đây:

Bác sỹ tư vấn nhịp tim 70, 80 có phải bệnh tim

Tóm lại, mặc dù nhịp tim bình thường là 60-100 nhịp/phút nhưng vẫn có người nhịp tim nằm trong khoảng đó nhưng đang bị rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu, tim đập bỏ nhịp. Vì thế cần điều trị sớm để phòng tránh biến chứng nguy hiểm. Nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể liên hệ 024.3775.9865 để được giải đáp.

Xem thêm:

Nhịp tim 90 nhịp/ phút có bình thường không?

Nữ 19 tuổi có nhịp tim 90 lần/phút có phải bệnh tim mạch?

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận