130-140/ phút có được gọi là nhanh quá không ạ, đợt này thời tiết trở lạnh nên nhịp tim càng tăng. Xin hỏi tôi phải làm sao?

Nhịp tim của bạn đang cao hơn bình thường khá nhiều (người trưởng thành nhịp tim thường dao động 60-100 nhịp/phút). Thời tiết đang chuyển sang đông nên không chỉ bạn mà rất nhiều người cũng phàn nàn vì rối loạn nhịp tim nặng hơn, nhất là khi bị rét. Vì thế, chúng tôi có 1 vài lời khuyên cho bạn để giữ nhịp tim ổn định khi giao mùa như sau:

- Không biết là bạn đã dùng thuốc không? Nếu có thì bạn hãy dùng thuốc đều đặn, uống vào đúng 1 thời điểm trong ngày nhé. Có thể đặt báo thức để không bị quên.

- Giữ ấm cơ thể: hiện tượng tim đập loạn nhịp, hụt hẫng, khó thở, đau ngực xảy ra nhiều hơn khi bạn gặp lạnh. Do thời tiết lạnh làm mạch máu co lại, máu lưu thông khó khăn hơn nên tim phải đập nhanh để tống đủ máu đi nuôi cơ thể. Vì thế bạn hãy giữ ấm cổ và ngực bằng cách mặc nhiều áo, quàng khăn.

- Thư giãn tinh thần: khi thấy tim đập quá nhanh nên ngồi thư giãn, tập hít thở thường xuyên sẽ có thể giảm được phần nhiều triệu chứng hồi hộp hụt hẫng.

- Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho tim bơm máu dễ dàng hơn. Đây được xem là giải pháp hàng đầu để phòng ngừa không chỉ bệnh tim mạch mà còn giúp nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh cơ hội khác. Vì thế bạn hãy dành ra 30 phút mỗi ngày tập yoga, chạy bộ, aerobic để nhịp đập của trái tim ổn định hơn. Nếu trời lạnh đó thì bạn có thể tập trong nhà.

- Bổ sung sản phẩm có chứa Khổ Sâm: vị thảo dược bổ cho nhịp tim này đã được nhiều nhà khoa học chứng minh giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng như hồi hộp, hụt hẫng, đau ngực, nhói ở tim, khó thở do tim đập nhanh gây ra..

- Ăn uống khoa học: ăn nhiều rau, củ quả tươi và hạn chế rượu, bia vì nó có thể kích hoạt cơn loạn nhịp.

Xem thêm: 9 cách giảm tim đập nhanh

Bạn hãy áp dụng cách trên để tim không còn đập loạn nhịp khi thời tiết thay đổi nữa nhé. Nếu còn băn khoăn thì đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi theo số 024.3775.9865 để được giải đáp nhanh nhất,

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận