Mỗi lần uống rượu là thấy ngộp thở, khó thở, tim đập nhanh. Thỉnh thoảng có cảm giác trống ngực thì phải làm sao?

Rượu là tác nhân làm tim đập nhanh, hồi hộp, khó thở. Trong chương trình Tư vấn về bệnh rối loạn nhịp tim. Bác sỹ Trần Quang Đạt- Nguyên trưởng khoa bộ môn châm cứu và không dùng thuốc, BS Chuyên Khoa II, Giảng viên Đại học Y Hà Nội có giải đáp như sau:

“Người bình thường, khi uống một chút bia rượu vào sẽ lập tức kích thích cho tim đập nhanh. Nếu là do môi trường công việc phải tiếp khách, phải có bia có rượu, bia thì phải lưu ý uống hạn chế, khoảng 50 ml trong 1 lần. Và có thể sử dụng rượu vang thay thế cho rượu trắng thông thường. Rượu vang tốt cho sức khỏe tim mạch nếu bạn uống điều độ 1-2 chén mỗi ngày. Nhìn chung với bạn, nghị lực đóng vai trò rất quan trọng. Một là bạn chủ động hạn chế uống và hai là chia sẻ với bạn bè để bạn bè thông cảm.

Ngoài tự kiềm chế mình và mong bạn bè thông cảm với hoàn cảnh bệnh lý của mình thì bạn cũng phải thay đổi lối sống hợp lý. Ăn ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc 6-8 tiếng mỗi ngày; tập thể dục khoảng 30 phút bằng cách đạp xe, thiền, yoga. Và có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng có chứa Khổ sâm để ổn định nhịp tim, giảm bớt tình trạng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh.

Bác sỹ Đạt chia sẻ đầy đủ trong video này:


Bác sỹ Đạt tư vấn về vấn đề uống rượu làm tim đập nhanh

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về chế độ ăn giúp ổn định nhịp tim thì hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại, các chuyên gia sẽ nhanh chóng liên hệ để giải đáp cho bạn.

Xem thêm: 9 cách giảm tim đập nhanh

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận