Tôi bị ngoại tâm thu thất, cơn nhịp nhanh trên thất. Tôi đã đi đốt ở bệnh viện nhưng không khỏi, thậm chí bây giờ tôi thấy sức khỏe mình yếu hơn và bệnh nặng hơn. Xin hỏi giờ tôi nên điều trị như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Đốt điện tim là phương pháp điều trị ngoại tâm thu thất có hiệu quả cắt cơn loạn nhịp tim lên tới 95%, tuy nhiên vẫn có 5% bị tái phát ổ loạn nhịp, và rất có thể bạn nằm trong số 5% này. Không rõ bạn đã đốt điện tim bao lâu rồi? Nếu mới đốt hoặc đốt đã lâu rồi thì bạn cần xem mình đã chăm sóc sau thủ thuật này thực sự tốt hay chưa. Tất cả được bác sỹ Lê Đức Việt - Khoa nội tim mạch BV Xanh Pôn hướng dẫn trong video sau đây:

Bác sỹ hướng dẫn về cách chăm sóc và ăn uống sau đốt điện tim

Trở lại với tình trạng thực tế của bạn, nếu tình trạng tim bỏ nhịp hoặc nhịp tim tăng quá nhanh tiếp tục xảy ra, kèm theo biểu hiện mệt mỏi như vậy thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện nơi đã đốt điện tim để được chỉ định điều trị phù hợp. Bác sỹ sẽ cho bạn dùng thuốc chống loạn nhịp hoặc can thiệp tiếp tục nếu cần thiết. Trước mắt, bạn đừng quá lo lắng, hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ và tập luyện thể thao nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, ngồi thiền, yoga để có tâm lý thư thái và nhịp tim ổn định hơn. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi theo mùa, ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó, ăn cá chứa nhiều omega-3 như cá trích, cá mòi, cá hồi… để giúp hoạt động điện của tim được hiệu quả hơn. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng giải pháp hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu có chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim và giảm triệu chứng đang gặp phải.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận