Mỗi khi em ngủ dậy là tim đập mạnh, nghe tiếng thịch thịch, hồi hộp và mệt cho đến tận 2 tiếng sau mới hết, xin hỏi đó là bệnh gì và nên chữa ra sao?

Chào bạn,

Tình trạng tim đập nhanh sau khi ngủ dậy có thể do cơ thể khi bạn thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, sợ hãi hoặc vừa trải qua cơn ác mộng. Tuy nhiên nếu tim đập nhanh nhiều lần trong ngày, mỗi cơn nhịp nhanh lại kéo dài hoặc xảy ra trên nền một bệnh lý tim mạch khác hay kết hợp cùng triệu chứng khó thở, hồi hộp, hụt hẫng, choáng ngất, đau tức ngực thì không thể chủ quan. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh rối loạn nhịp tim cần điều trị sớm để ngăn chặn biến chứng suy tim, huyết khối đột quỵ… Những ảnh hưởng ban đầu của tình trạng này chính là làm giảm khả năng tập trung và làm việc ban ngày, tâm lý luôn lo lắng, bất an và luôn thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống.

Việc bạn cần làm trước tiên là đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để làm điện tâm đồ, siêu âm tim và xét nghiệm cần thiết khác nhằm tìm ra nguyên nhân gây nhịp tim nhanh sau khi ngủ dậy. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp cho bạn, bạn cần dùng đầy đủ và tái khám theo lịch hẹn.

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn của bác sỹ về cách khắc phục tình trạng mà bạn đang gặp phải qua video sau:

Bác sỹ giải đáp về nguyên nhân và cách điều trị nhịp tim nhanh khi ngủ

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận