Tôi hiện tại đang bị tim đập nhanh hay hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi. Biểu hiện của tôi xuất hiện khá lâu rồi và cũng đi khám nhiều bệnh viện nhưng không ra bệnh gì cả. Cho tôi hỏi trường hợp của tôi là bị làm sao và để cải thiện tôi phải làm thế nào?

Chào bạn!

Qua những chia sẻ của bạn chúng tôi thiên về việc bạn đang bị rối loạn thần kinh thực vật. Biểu hiện này không phải do bệnh lý liên quan đến tim mạch gây ra (vì bạn đã đi khám tổng quát rồi) cho nên bạn không quá lo lắng. Nói vậy không có nghĩa là chúng ta không có phương pháp vì nếu để tình trạng đó kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy để cải thiện tình trạng trên bạn cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày sao cho hợp lý hơn như:

- Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh làm việc quá sức hay căng thẳng trong thời gian dài.

- Nên ngủ đủ giấc mỗi ngày 6-8 tiếng, tránh thức khuya sau 23 giờ đêm

- Dành mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập các bài tập giúp thư giãn như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều màu sắc, hạn chế đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ…

- Không dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, trà đặc.

Ngoài ra, bổ sung thêm các sản phẩm từ thảo dược Khổ sâm cũng là một giải pháp được nhiều người lựa chọn để kiểm soát nhịp tim tốt hơn. Bởi lẽ trong Khổ sâm có chứa 3 hoạt chất quan trọng có vai trò ổn định nhịp tim là Matrine, Oxymatrine, Sophocarpine. Nghiên cứu cho thấy, những hoạt chất này có thể làm giảm tính kích thích của cơ tim, ức chế tiết các hormon làm tăng nhịp tim và co mạch. Nhờ những lợi ích nổi trội này, Khổ sâm được coi là vị thảo dược không thể thiếu trong hỗ trợ điều trị tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi do cơn nhịp nhanh gây ra.

Nếu bạn còn có băn khoăn cần giải đáp hãy liên hệ lại với chúng tôi theo số: 0981.238.219

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận