Cách ngừa nhịp nhanh tái phát sau khi đốt điện tim là gì?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Cho tôi hỏi, tôi bị rung nhĩ đã can thiệp đốt điện tim rồi, hiện tại tôi thấy sức khoẻ của tôi cũng ổn định. Tuy nhiên tôi muốn sử dụng sản phẩm hỗ trợ để phòng nhịp tim nhanh tái phát có được không và liều dùng như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn.

Can thiệp đốt điện tim có tỉ lệ thành công cao (trên 90%), nhưng không phải là không thể tái phát. May mắn thì bạn chỉ cần đốt 1 lần, nhưng nếu rơi vào 10% các trường hợp còn lại thì có lẽ bạn sẽ phải đốt lần 2, lần 3… Vì vậy hiện tại việc tìm phương pháp để phòng ngừa rối loạn nhịp tái phát là một suy nghĩ đúng đắn. Trường hợp của bạn hiện tại bạn nên bổ sung thêm sản phẩm từ thảo dược Khổ sâm cũng là một giải pháp được nhiều người lựa chọn để kiểm soát nhịp tim tốt hơn. Bởi lẽ trong Khổ sâm có chứa 3 hoạt chất quan trọng có vai trò ổn định nhịp tim là Matrine, Oxymatrine, Sophocarpine. Nghiên cứu cho thấy, những hoạt chất này có thể làm giảm tính kích thích của cơ tim, ức chế tiết các hormon làm tăng nhịp tim và co mạch. Nhờ vậy sẽ phòng ngừa nguy cơ rối loạn nhịp tái phát. Ngoài ra bạn điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý theo hướng dẫn dưới đây để phòng ngừa rối loạn nhịp tái phát:

- Tăng cường thực phẩm chứa vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại gốc tự do, giảm stress, thư giãn cơ thể giúp điều hòa hệ thần kinh tim hoạt động ổn định. Hàng ngày bạn nên bổ sung những loại trái cây, rau củ trong tự nhiên dồi dào vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi, kiwi, súp lơ, việt quất, cà chua…

- Bổ xung thực phẩm có chứa nhiều Vitamin như: ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, gạo lứt, quả óc chó, hạt điều, các loại đậu, chuối, bơ và măng tây,…

- Cung cấp đầy đủ khoáng chất cho cơ thể bằng cách bổ sung rau cải bó xôi, chuối, cam, dưa, mận, nho, kể cả khoai lang, khoai tây cũng chứa kali rất tốt cho cơ thể.

- Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh làm việc quá sức hay căng thẳng trong thời gian dài.

- Nên ngủ đủ giấc mỗi ngày 6-8 tiếng, tránh thức khuya sau 23 giờ đêm

- Dành mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập các bài tập giúp thư giãn như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe

Chúc bạn sức khỏe!



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)
TNTNT