Cách đây 1 năm tôi bị rối loạn thần kinh thực vật tự nhiên suy nghĩ lo lắng nhịp tăng mạnh lên, tay chân bủn rủn như muốn té. Tôi đã điều trị một thời gian thấy khoẻ nhưng gần đây biểu hiện lại xuất hiện trở lại. Cho tôi hỏi trường hợp của tôi có cách nào điều trị khỏi hoàn toàn được không?

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh thực vật không phải là một loại bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động thần kinh tự động vì vậy gần như không thể điều trị khỏi dứt điểm hoàn toàn được. Hiện nay, việc điều trị rối loạn thần kinh thực vật chủ yếu điều trị được các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên không vì thế bạn quá lo lắng vì càng lo lắng sẽ khiến tình trạng cũng như các biểu hiện của bạn lại tăng nặng hơn. cho nên để cải thiện các biểu hiện bạn đang gặp cũng như phòng ngừa tình trạng trên tái phát bạn cần:

  • Có suy nghĩ tích cực, duy trì thể dục và có lối sống lành mạnh. Không lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, cà phê, trà đặc…
  •  Không nên quá căng thẳng, cần biết cách thư giãn, kiểm soát căng thẳng và tâm trạng của bản thân. Sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Tập hít thở sâu và xoa vùng trên rốn hàng ngày sẽ có tác dụng mạnh trong việc phòng và điều trị rối loạn thần kinh thực vật.
  • Hạn chế các đồ uống có tính kích thích như trà đặc, cà phê, rượu bia.
  • Bỏ hút thuốc lá.
  • Uống đủ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày.
  • Tránh ăn nhiều, ăn quá no cùng một lúc.
  • Nếu bị kèm huyết áp thấp, bạn cần hạn chế thay đổi thư thế đột ngột. Khi chuyển từ nằm sang đứng nên ngồi dậy từ từ, sau đó mới đứng.

Đồng thời, việc lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ được bào chế từ Khổ sâm cũng là hướng tốt cho bạn vì: nhiều nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra Khổ sâm có hiệu quả rất tốt với người bệnh rối loạn thần kinh thực vật bị tim đập nhanh. Nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất trong Khổ sâm như Matrine, Oxymatrine, Kurarinone giúp ổn định hoạt động của hệ thần kinh tim, thư giãn mạch máu nên giúp giảm nhịp tim, giảm tình trạng lo lắng, căng thẳng. Tác dụng này gần tương tự như thuốc chẹn beta. Nhưng Khổ sâm chiếm ưu thế bởi tính an toàn (không gây hạ nhịp tim quá mức) và hiệu quả với nhiều dạng rối loạn nhịp tim nhanh khác nhau.

Và ngay từ bây giờ, hãy gác băn khoăn “rối loạn thần kinh thực vật có điều trị khỏi hoàn toàn không” sang một bên và bắt đầu áp dụng các lời khuyên kể trên để sớm lấy lại cuộc sống bình thường.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận