Tôi đang điều trị viêm loét dạ dày đã 1 năm nay nhưng gần đây thường bị mệt mỏi, tim đập nhanh, khó thở. Cho tôi hỏi vì sao loét dạ dày cũng làm cho nhịp tăng lên?

Chào bạn, 

Trào ngược dạ dày cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn nhịp tim. Bởi hiện tượng acid trào ngược lên vùng thượng vị có thể gây kích thích các dây thần kinh phế vị. Dây thần kinh phế vị liên quan đến hệ thần kinh thực vật, có chức năng điều chỉnh nhịp tim và điều tiết dịch dạ dày. Do đó, khi dây này bị kích thích có thể gây ra triệu chứng tim đập nhanh, khó thở, đánh trống ngực. Ngoài ra một số yếu tố sẽ làm cho tình trạng rối loạn nhịp tim tăng lên như: Sử dụng chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, căng thẳng lo lắng…..Trường hợp của bạn khả năng vừa bị viêm loét dạ dày vừa kết hợp với rối loạn thần kinh thực vật nên mới bị tim đập nhanh. Để giúp cải thiện các biểu hiện bạn đang gặp phải, bạn cần phối hợp nhiều yếu tố như: 

- Điều trị tốt bệnh dạ dày, hạn chế dịch acid trào ngược bằng các thuốc theo đơn. 

- Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng: tăng cường nhiều rau xanh và chất xơ, không ăn đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng…

- Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, trà đặc…

 

- Nên tập thiền, yoga, tập thể dục nhẹ nhàng nhằm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm căng thẳng, luyện tập thở sâu để tránh stress

- Bạn cũng có thể kiểm soát tốt tình trạng nhịp tim nhanh bằng việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ tinh chất Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh thảo dược Khổ sâm có công dụng chống loạn nhịp tim, cân bằng nồng độ điện giải tại tế bào cơ tim, thư giãn mạch máu nên giúp giảm tim đập nhanh hiệu quả cho người rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim.

Sau khi kết hợp các yếu tố trên chúng tôi tin nhịp tim của bạn sẽ ổn định hơn nhiều và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận