Tôi bị khó thở đi khám chẩn đoán là tim đập nhanh, không đặc hiệu và cho mua thuốc uống 1 tháng thì nhịp ổn định. Tới nay đã được 1 năm rồi không thấy xuất hiện. Cho tôi hỏi như vậy có cần phải uống thuốc ngừa nữa không và có nguy cơ bị tim đập nhanh trở lại không?

Chào bạn,

Chứng rối loạn nhịp tim có đặc điểm là rất hay tái phát bởi nó phụ thuộc nhiều vào tâm lý, cảm xúc, thậm chí là thời tiết.

Vì vậy hiện tại bạn chưa có triệu chứng bất thường nào xuất hiện không có nghĩa là bệnh rối loạn nhịp tim không tái phát trở lại. Để phòng ngừa nguy cơ trên bạn cần chú ý điều chỉnh tốt chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý như: 

- Nên vận động cơ thể vừa sức bằng các bài tập như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ.

- Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Rượu, đồ uống có cồn, cà phê có chứa các chất ức chế thần kinh sẽ gây hại trực tiếp lên cơ tim khiến cho tình trạng tim đập nhanh dễ xảy ra hơn.

 - Nên ăn nhạt hơn bình thường, hạn chế muối và các thực phẩm giàu natri như dưa cà muối, thịt hun khói, xúc xích, thịt hộp…

- Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ: ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, các loại hạt

- Ăn thực phẩm lỏng, dễ tiêu hóa, chia làm nhiều bữa.

 - Hạn chế chất béo xấu như phủ tạng động vật, mỡ,

- Kiểm soát lượng nước: bạn nên uống nước vừa phải, không uống quá nhiều nước, khoảng 1,5 lít/ngày

Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ được bào chế từ thảo dược Khổ sâm.  Nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất trong Khổ sâm như Matrine, Oxymatrine, Kurarinone giúp ổn định hoạt động của hệ thần kinh tim, thư giãn mạch máu nên giúp giảm nhịp tim, giảm tình trạng lo lắng, căng thẳng. Khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ rối loạn nhịp xuất hiện trở lại.

Thân mến!

BTV Lan Anh

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận